Những khoản thuế phí phát sinh khi mua căn hộ 201 Minh Khai

Chung cư cao cấp Hinode City là tổ hợp văn phòng thương mại, dịch vụ và căn hộ được xây dựng tại số 201 Minh Khai thuộc quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Có thể nói, đây là số ít dự án "Hiếm Hoi" may mắn có được những ưu điểm vượt trội cả về mặt tự nhiên lẫn yếu tố nội tại. 

Chính vì vậy, từ khi mới ra mắt, dự án đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư và khách hàng. Tuy nhiên, có một vài điểm chú ý mà quý khách hàng cần nắm rõ khi mua căn hộ tại dự án Hinode City Minh Khai nói riêng và bất kì dự án bất động sản nào nói chung.

Thuế phí phải nộp khi mua căn hộ chung cư Hinode City

Những khoản thuế phí phát sinh khi mua căn hộ


Khi mua căn hộ chung cư tại bất kỳ dự án nào Quý khách hàng sẽ phải đóng những khoản lệ phí sau theo quy định của nhà nước và chung cư 201 Minh Khai cũng không ngoại lệ. Song, chúng tôi sẽ giải thích rõ từng khoản lệ phí khách hàng phải đóng cụ thể như sau:

1. VAT - Giá trị giá tăng:

Theo quy định tại Thông tư số 117/2004/TT-BTC của Luật thuế giá trị gia tăng (VAT) thì đây là một loại thuế gián thu đánh trên khoản giá trị tăng thêm của hàng hoá phát sinh trong quá trình sản xuất đến tiêu dùng và được nộp vào ngân sách của nhà nước theo quy định:
10% giá bán căn hộ thể hiện trên Hợp đồng mua bán => Được tính vào tổng giá bán.
2.  Kinh phí bảo trì căn hộ

Theo khoản 1 Điều 51 Nghị định 71/2010/NĐ-CP quy định: “Kinh phí bảo trì  là phần sở hữu chung của nhà chung cư do người mua nộp:
2% giá trị căn hộ trong hợp đồng mua bán và được đóng vào thời điểm nhận bàn giao nhà.
3. Phí dịch vụ & quản lý toà nhà 

Phí quản lý vận hành nhà chung cư do người sử dụng (chủ sở hữu) đóng hàng tháng hoặc theo định kỳ để đơn vị quản lý vận hành thực hiện các công việc như: 
  • Điều khiển, duy trì hoạt động, bảo dưỡng hệ thống thang máy, máy bơm nước, máy phát điện, hệ thống phòng cháy chữa cháy, báo cháy tự động và các thiết bị khác thuộc phần sở hữu chung của toà nhà.
  • Cung cấp dịch vụ vệ sinh, thu gom rác thải, dịch vụ bảo vệ, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh,... và các dịch vụ khác đảm bảo cho nhà chung cư hoạt động bình thường.

=> Tuỳ từng dự án và phân khúc căn hộ sẽ có mức thu khác nhau, cụ thể tại dự án Hinode City 201 Minh Khai phí dịch vụ hàng tháng khách hàng phải đóng sẽ dao động trung bình từ 12 - 15 nghìn/m2 sẽ được công bố chính thức khi nhận bàn giao cư dân thành lập ban quản trị toà nhà thuê đơn vị quản lý về vận hành tất cả sẽ được thể hiện công khai, minh bạch đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
0918.903.999