8 Lưu ý quan trọng dành cho người mua chung cư không thể bỏ qua

Việc định cư ở các thành phố lớn với điều kiện sống phát triển là sự lựa chọn của nhiều người, chính vì vậy quyết định mua nhà chung cư trong những năm gần đây lại phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên trước khi quyết định mua chung cư bạn nên cần nắm thật kỹ 8 lưu ý ngay dưới đây trước khi quyết định mua một căn hộ cho phù hợp nhé!

1. Lựa chọn căn hộ phù hợp với khả năng tài chính


Đây là lưu ý vô cùng quan trọng trước khi quyết định lựa chọn nơi định cư cho gia đình mình. Bạn cần phải nắm rõ được nguồn thu nhập hàng tháng, tiền tiết kiệm, người thân hỗ trợ,… để có sự lựa chọn căn hộ phù hợp nhất.
Mua chung cư nên lựa chọn dự án phù hợp với tài chính của gia đình

Bởi trên thực tế, bên cạnh lựa chọn những căn hộ hoàn thiện khách hàng phải trả tiền ngay thì vẫn có nhiều người lựa chọn các dự án đang trong quá trình thi công với tiến độ thanh toán được chia thành nhiều đợt. Chính vì vậy bạn phải có trong tay 50% giá trị căn hộ thì khi đó với nguồn thu nhập hàng tháng thanh toán số tiền còn lại không còn quá áp lực. Còn nếu không có đủ khả năng tài chính những vẫn chọn những dự án ngoài khả năng của bản thân thì việc trả số tiền gốc và lãi sau này thực sự sẽ trở thành gánh nặng.

>>> Tìm hiểu ngay: Bảng giá căn hộ chung cư Hinode City để xem xét tài chính

2. Phù hợp với lối sống của gia đình


Thị trường bất động sản hiện nay có rất nhiều dự án bao gồm các căn hộ đa dạng nhiều diện tích, loại hình, thiết kế, chính vì vậy phải có sự lựa chọn phù hợp với lối sống của chính gia đình mình. Hơn nữa phải xem xét yếu tố phong thủy để lựa chọn những căn hộ mang đến cho bản thân và gia đình sự hài lòng cao nhất. Các căn hộ phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình để tránh tình trạng phải trả số tiền lớn nhưng giá trị căn hộ lại không như mình mong muốn.
Lựa chọn căn hộ phù hợp với lối sống của gia đình

3. Xem xét về vị trí dự án


Nhiều chuyên gia cho rằng, vị trí dự án là yếu tố quan trọng để quyết định giá trị của một dự án bất động sản. Chính vì vậy khách hàng nên lựa chọn những dự án sở hữu vị trí có nhiều ưu điểm mang lại những thuận lợi nhất định trong việc di chuyển phục vụ nhu cầu công việc và cuộc sống. 


Lựa chọn các dự án có vị trí thuận tiện cho công việc

Các dự án gần trung tâm hay có liên kết vùng hoàn hảo thường có giá trị lớn hơn trở thành sự lựa chọn của nhiều đối tượng khách hàng. Những dự án không quá xa trung tâm với mật độ dân số vừa phải, có mạng lưới giao thông và hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, phát triển là sự lựa chọn hợp lí cho khách hàng.

4. Tìm hiểu về uy tín của chủ đầu tư


Hiện nay, nhiều chủ đầu tư có những bài quảng cáo hãy lời giới thiệu hoa mỹ về dự án của mình nhưng thực tế những dự án mà họ mang lại thường không đáp ứng như mong muốn của khách hàng. Hãy tìm hiểu kĩ thông tin, những dự án trước đây cũng như tiến độ bàn giao, chất lượng công trình của chủ đầu tư để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. 


Lựa chọn các dự án được đầu tư bởi đơn vị uy tín có kinh nghiệm

Để tránh tình trạng xảy ra tranh chấp với chủ đầu tư khách hàng cần nghiên cứu kĩ mọi thông tin liên quan đến dự án một cách chi tiết thông qua báo chí, internet, người thân quen, nhân viên môi giới,…

>>> Có thể bạn quan tâm: Năng lực của chủ đầu tư Vietracimex

5. Xem xét hồ sơ pháp lí của dự án


Để tránh những rủi ro, mất mát không đáng có khi mua căn hộ bạn cần phải xem xét kĩ lưỡng hồ sơ pháp lí của dự án. Bởi lẽ không ít chủ đầu tư vì lợi ích kinh doanh đã cố tình có những sai phạm để rồi người chịu trách nhiệm không ai khác chính là khách hàng. 


Kiểm tra hồ sơ pháp lý của dự án

Trước khi quyết định chọn mua, căn hộ đó phải có đầy đủ các giấy tờ pháp lí như: giấy phép quy hoạch, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng, biên lai thuế,… Hồ sơ pháp lí mang đến sự yên tâm về căn hộ tương lai của gia đình mình.

6. Hệ thống tiện ích của công trình


Đây cũng là yếu tố bạn cần quan tâm trước khi quyết định lựa chọn nơi an cư của gia đình. Hiện nay có nhiều dự án được đầu tư đầu tư quy mô lớn với các công trình tiện ích hiện đại đáp ứng điều kiện phát triển và nhu cầu sống sinh hoạt hàng, tận hưởng cuộc sống hàng ngày.


Xem xét những tiện ích nội khu của dự án

Nếu như khách hàng không có đủ khả năng tài chính để lựa chọn những dự án đó thì có thể chuyển sang các căn hộ có hệ thống tiện ích cơ bản với giá bán thấp hơn. Nhưng tuyệt đối không vì giá rẻ mà chọn cho mình những căn hộ quá xa hay thậm chí không có công trình tiện ích phục vụ nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống của gia đình bạn.

7. Bố trí và thiết kế căn hộ


Hầu hết các dự án chung cư hiện nay thường tập trung ở những thành phố lớn, chính vì vậy bạn nên lựa chọn những dự án thuận tiện nơi bạn làm việc và học hành của con bạn nhất.


Bố trí không gian giữa các phòng trong căn hộ chung cư

Tuyệt đối không nên lựa chọn những dự án có môi trường sống kém như: ô nhiễm tiếng ồn, rác thải, mật độ dân cư đông,… thay vì đó hãy lựa chọn những căn hộ có thiết kế hoàn hảo, tận dụng tối đa không gian thiên nhiên để bạn và gia đình có sự thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

8. Xem xét giá của các loại phí dịch vụ


Hầu hết những người ở nhà chung cư thường phải trả những chi phí dịch vụ hàng tháng như: phí vệ sinh, phí an ninh, phí gửi xe,… chính vì vậy nếu giá chủ đầu tư đưa ra quá cao hay không phù hợp thì bạn hãy kiến nghị để có sự thay đổi đảm bảo quyền lợi cho mình. Xem xét một cách kĩ lưỡng để tránh tình trạng sở hữu căn hộ với giá rẻ nhưng hàng tháng phải tốn thêm một số tiền không hề rẻ vì chi phí của những dịch vụ này.


Trên đây là những lưu ý nổi bật trước khi tìm hiểu mua căn hộ chung cư bạn nên xem, nếu thấy hữu ích hãy like và share cho mọi người cùng biết nhé.
0918.903.999